วันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้จัดงานบุญบูชาข้าวพระ

วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2561 วัดพระธรรมกายลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้จัดงานบุญบูชาข้าวพระ พิธีเริ่มเวลา 03.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษ พิธีเริ่มโดย สาธุชนทุกท่านได้ใจประกอบพิธีกรรมบูชาข้าวพระพร้อมกันกับพระวัดพระธรรมกายประเทศไทยมีทั้งชาวไทยและชาวท้องถิ่นเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก


 หลังจากพิธีบูชาข้าวพระเสร็จสิ้น เป็นการตั้งริ้วขบวนผ้าป่าสร้างวัดและผ้าป่าสามัคคี เดินเวียนประทักษิณรอบโบสถ์ 3 รอบ จากนั้นเป็นพิธีอาราธนาศีลและร่วมกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร 1 จบ


 หลังจากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำถวายผ้าป่าสร้างวัดนำโดยกัลฯ กัลฯ ป้องวิไลย ซาลาเชียล เป็นผู้กล่าวนำ ประธานนำกล่าวคำถวายกองทุนปัญญาบารมีโดยกัลฯ พิมพ์ภา ทิพย์รัตน์ กล่าวนำเป็นภาษาบาลี และกัลฯ สรีวิมล แจ้งกมลกุลชัย ประธานกล่าวคำถวายเทียนพรรษานำกล่าวโดยกัลฯ ดร. อดิศักดิ์ แจ้งกมลกุลชัย กล่าวนำเป็นภาษาบาลี และกัลฯ เทียนชัย ชิตวิเชียรกุล กล่าวนำเป็นภาษาไทย จากนั้นตัวแทนคณะสงฆ์ได้พิจารณาผ้าบังสุกุล ครั้นคณะสงฆ์ได้พิจารณาผ้าบังสุกุลเสร็จแล้ว 



เป็นพิธีคณะเจ้าภาพและสาธุชนทุกท่านได้ร่วมกันถวายเทียนพรรษา, ปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ จากนั้นเป็นพิธีหล่อเทียนพรรษานำโดยท่านประท่านสงฆ์คือพระครูภาวนาวิริยวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายลอนดอน และคณะสงฆ์



 จากนั้นตามด้วยท่านเจ้าภาพและสาธุชนตามลำดับ หลังจากเสร็จพิธีแล้ว เป็นพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย โดยตัวแทนเจ้าภาพนำจุดเทียนทั้ง 3 คณะ หลังจากจุดเทียนเสร็จแล้ว ท่านประธานสงฆ์ได้นำกล่าวคำอธิฐานจิต จากนั้น
เป็นพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานนำกล่าวโดยกัลฯ สมจิตร พันธุ์มณี กล่าวนำเป็นภาษาบาลี และกัลฯ พรพรรณ เอ็บดอน กล่าวนำเป็นภาษาไทย หลังจากนั้น เป็นพิธีมอบของที่ระลึกจากคณะสงฆ์



 และผู้ที่เกิดในเดือนสิงหาคม จากนั้นท่านประธานสงฆ์ ได้ให้โอวาทประจำเดือน และแจ้งข่าวบุญ หลังจากนั้นคณะสงฆ์ได้ให้พรเป็นภาษาบาลี หลังจากนั้นเป็นพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งร่วมกันและหลังจากพิธีตักบาตรเสร็จสิ้นแล้วเป็นการถ่ายภาพประวัติศาสตร์การสร้างบารมีซึ่งสาธุชนทุกท่านต่างปลื้มปิติใจในการสร้างบุญในครั้งนี้

ประมวลภาพ: https://photos.app.goo.gl/rnJ7ecXKBHVbWAJB7
ภาพทั้งหมด: https://photos.app.goo.gl/HnevMuBtsm48gPXC6

#วัดพระธรรมกายลอนดอน
#Dhammakaya
#GBN
#USdhamma
https://www.facebook.com/DMCtvLondon/posts/1593429174119787

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

“การเกิดขึ้นแห่งท่านผู้รู้ เป็นการยาก

  กิจฺโฉ พุทฺธานมุปฺปาโท. [กิด-โฉ, พุด-ทา-นะ-มุบ-ปา-โท] “การเกิดขึ้นแห่งท่านผู้รู้ เป็นการยาก” (ขุ.ธ. ๒๕/๓๙)     คำว่า ผู้รู้ ในที่นี้หมายถึ...