วันจันทร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2561

หมู่บ้านปฏิบัติธรรมภาคภาษาญี่ปุ่น โทชิหงิ


หมู่บ้านปฏิบัติธรรมภาคภาษาญี่ปุ่น วัดพระธรรมกายโทชิหงิ จัดคอร์สปฏิบัติธรรมเบื้องต้นสำหรับชาวท้องถิ่น

วัดพระธรรมกายโทชิหงิ ได้จัดปฏิบัติธรรมเบื้องต้นให้กับชาวท้องถิ่น ในวันที่ 13-15 เมษายน 2561 พระอาจารย์แนะนำการปฏิบัติธรรม คือ พระธนาวุฒิ ติสฺสโร
พระบรรจงปญฺญาชญฺโญ
และพระธีรวัฒน์ ชยธีโร 


วันที่ 1 พระอาจารย์สอนวัฒนธรรมชาวพุทธเรื่องการกราบไหว้แบบไทย สวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตนสูตร และสมาธิเบื้องต้น

วันที่ 2 กิจกรรมออกกำลังกาย ถวายภัตตาหารเช้า-เพล พระอาจารย์นำนั่งสมาธิ แนะนำการปฏิบัติธรรม อุปสรรคของการปฏิบัติธรรมและวิธีการแก้ไข ง่วง ฟุ้ง ปวดเมื่อย ช่วงเย็นมีการประชุมกลุ่ม ทานปานะ และสอบถามผลการปฏิบัติธรรม รอบค่ำฟังธรรมะ เรื่อง สัปปุริสธรรม 7 คือ ธรรมที่เป็นคุณสมบัติของคนดี

วันที่ 3 จัดงานแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมสงกรานต์ พระอาจารย์ให้ธรรมะเรื่องวันสงกรานต์ คือ วันปีใหม่ของไทยสมัยก่อน ส่วนใหญ่จะมีกิจกรรมที่ทำกัน 3 กิจกรรม คือ สั่งสมบุญ รดน้ำขอพร ขอขมาผู้ใหญ่ และเนื่องจากวันสงกรานต์เกิดขึ้นในช่วงหน้าร้อน จึงมีการสาดน้ำ เพื่อคลายร้อน และสนุกสนาน  ผู้เข้าร่วมปฏิบัติธรรมได้ร่วมตักบาตร กิจกรรมอุทิศส่วนกุศลให้บรรพบุรุษ รดน้ำพระพุทธรูป ก่อพระเจดีย์ทราย รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ร่วมกับชาวไทยและชาวญี่ปุ่นที่มาร่วมงานวันสงกรานต์ในครั้งนี้ด้วย  สร้างความสนุกสนานและความประทับใจมาให้กับทุกท่าน

ผู้เข้าร่วมปฏิบัติธรรมมีความประทับใจในการต้อนรับของชาวไทย ทั้งบรรยากาศของความเป็นไทย พร้อมทั้งเข้าใจหลักธรรมเพิ่มขึ้น และจะนำความรู้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน

เอาบุญมาฝากลูกพระธัมมฯทั่วโลก

#หมู่บ้านปฏิบัติธรรมภาคภาษาญี่ปุ่น
#โทชิหงิ 
......................
Thak you: line and twitter













**
ขอบคุรณอมูล จาก ทวิตเตอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

“การเกิดขึ้นแห่งท่านผู้รู้ เป็นการยาก

  กิจฺโฉ พุทฺธานมุปฺปาโท. [กิด-โฉ, พุด-ทา-นะ-มุบ-ปา-โท] “การเกิดขึ้นแห่งท่านผู้รู้ เป็นการยาก” (ขุ.ธ. ๒๕/๓๙)     คำว่า ผู้รู้ ในที่นี้หมายถึ...