วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

หากไม่ใช่ปาฏิหาริย์? ทีมหมูป่า นักแตะเยาวชน

เวอร์นอน อันส์เวิธ 
นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ (คนเดียวกับที่แนะนำให้ทางการไทย นำนักดำน้ำชุดนี้มาช่วย) ให้สัมภาษณ์กับนิวยอร์คไทมส์ล่าสุดวันนี้ว่า 
จอห์น โวลันไทน์ 1 ในนักดำน้ำถ้ำที่ดีที่สุดเท่าที่โลกเคยมี เจ้าของเสียง How many of you นักกู้ภัยคนแรก ที่ไปถึงจุดที่ผู้ประสบภัยทั้ง 13 คนติดอยู่ 
เขาไม่ได้ดำน้ำเข้าไปเพราะ กล้าบ้าบิ่น หรือ เชี่ยวชาญเหนือกว่าคนอื่น ไม่มี 'ขั้นกว่า' ในภารกิจกู้ภัยที่อาศัยทีมเวิร์คอันซับซ้อน แต่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพชั้นยอด ห่อหุ้มด้วยมาตราฐานความปลอดภัยระดับสูงสุด 
จอห์น โวลันเทิน เจ้าของสำเนียงอังกฤษทุ้มหู เขาและริค สแตนตัน คือนักดำน้ำถ้ำ 'กองหน้า' ณ ขณะนั้น 
กำลังลำเลียงเชือก เพื่อนำไปปักตามแนวดินของถ้ำ เพื่อเป็นแนวเชือกเกาะให้นักดำน้ำและหน่วย SEAL อื่นๆดำตามกันมา เพื่อไม่ให้หลงน้ำ หลงถ้ำ หรือถูกกระแสเชี่ยวพัดไป 
และในจังหวะนั้นเอง จังหวะที่ปลายเชือกหมดลง ทำให้จอห์นต้องเงยหน้าสู่ผิวน้ำ และในวินาทีนั้น ดวงตา 13 คู่ได้จ้องมาที่เขา และเขาก็ได้เห็นภาพนั้นชัดๆ ด้วยไฟที่ส่องมาจากหัว ภาพของผู้ประสบภัยที่ติดอยู่ในถ้ำกว่า 10 วัน 
เวอร์นอนเล่าว่า จอห์นบอกกับเค้าว่า ถ้าเชือกของผมสั้นกว่านั้นซัก 15 ฟุต เขาจะเงยหน้าขึ้นมาเพื่อเจอกับความมืด และกลับออกไปยังโถง 3 เพื่อไปเริ่มต้นใหม่ทั้งหมด และเด็กๆคงต้องรอกันต่อไป ... เรื่องที่เกิดก่อน "How many of you"...



*
*
https://www.facebook.com/Lookphradham/posts/1721387704623422
*
*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

“การเกิดขึ้นแห่งท่านผู้รู้ เป็นการยาก

  กิจฺโฉ พุทฺธานมุปฺปาโท. [กิด-โฉ, พุด-ทา-นะ-มุบ-ปา-โท] “การเกิดขึ้นแห่งท่านผู้รู้ เป็นการยาก” (ขุ.ธ. ๒๕/๓๙)     คำว่า ผู้รู้ ในที่นี้หมายถึ...